คำถามที่พบบ่อย
BusOnlineTicket.co.th มีความยืดหยุ่นในการจองตั๋ว โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเพื่อซื้อตั๋วออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารควรลงทะเบียนกับ BusOnlineTicket เพื่อรับประโยชน์จาก BusOnlineTicket.co.th เช่น คะแนนสะสม BOT Mile เป็นต้น
ใช่แล้ว คุณจำเป็นต้องพิมพ์อีเมลยืนยันการจอง แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับบางบริษัทเดินรถก็ไม่จำเป็นต้องปริ้นตั๋ว หากคุณสามารถระบุหมายเลขอ้างอิงการจอง (BOT No./BOT Reference No.) ซึ่งสามารถดูได้ในหมายเหตุการจองและหมายเหตุในอีเมล แต่คุณต้องแสดงบัตรประจำตัวของคุณหรือหมายเลขอ้างอิงการจองเพื่อรับตั๋ว
สำหรับบริษัทรถโดยสารบางแห่งเท่านั้น หากคุณเป็นคนที่ซื้อตั๋ว กรุณาแสดงหมายเลขหนังสือเดินทาง / โทรศัพท์ / บัตรประจำตัวที่เคาน์เตอร์เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ เคาน์เตอร์จะออกตั๋วให้คุณ
คุณสามารถส่ง อีเมล(sales@busonlineticket.co.th)ถึงเรา และทีมบริการลูกค้าของเราจะส่งอีเมลยืนยันให้คุณภายใน 24 ชั่วโมง หรือคุณสามารถรับเอกสารยืนยันการจองผ่านบัญชีสมาชิกหรือทางหน้าการตรวจสอบการจอง(https://www.busonlineticket.co.th/booking_th/check-booking.aspx) ของคุณ สิ่งที่คุณต้องมีคือหมายเลขอ้างอิง BOT และอีเมล/หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการจอง
มีเพียงบริษัทรถโดยสารบางบริษัท เมื่อคุณซื้อตั๋ว คุณจะต้องแสดงหมายเลขหนังสือเดินทาง / หมายเลขโทรศัพท์ / บัตรประจำตัวที่ ต่อเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ และเคาน์เตอร์จะทำการออกตั๋วให้คุณ
โปรดดูที่ ลิงค์(https://www.busonlineticket.co.th/th/bus-operators/)นี้
ปกติบริษัทรถโดยสารจะเปิดตารางเที่ยวรถล่วงหน้า 1 เดือน
ผู้ให้บริการรถโดยสารบางรายจะมีราคาตั๋วเด็ก และคุณสามารถตรวจสอบที่นั่งว่างได้จากหน้าการจองของเรา และโปรดเลือกหมายเลขตั๋วเด็กที่คุณต้องการจองในหน้าการชำระเงิน
เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปีไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋ว อย่างไรก็ตาม คุณควรซื้อตั๋วสำหรับบุตรหลานของคุณด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยในการเดินทาง
คุณต้องลงชื่อเข้าระบบด้วยอีเมลของคุณ และคุณสามารถแลกคะแนนสะสม BOT ไมล์ได้ในหน้าการจองและการชำระเงิน คลิก ที่นี่(https://www.busonlineticket.co.th/th/bot-miles-redemption-guide/)เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
ส่วนลดคืนเงินที่ได้รับจากการส่งเสริมการขายจะถูกโอนไปยัง BOT Wallet ของคุณ คุณสามารถตรวจสอบยอดเงิน BOT Wallet และประวัติการคืนเงินผ่านบัญชีสมาชิก BusOnlineTicket ของคุณ
เงินคืนที่โอนเข้า BOT Wallet อยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของ BOT Wallet:
- เครดิตเงินคืนที่ได้รับจากการส่งเสริมการขาย (เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น) จะสามารถใช้งานได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากวันออกเดินทาง ซึ่งท่านสามารถตรวจสอบเครดิตเงินคืนของคุณได้ที่ BOT Wallet
- ข้อเสนอเครดิตคืนเงินที่โอนไปยังกระเป๋าเงิน BOT ของคุณจากโปรโมชั่น จะไม่สามารถโอนหรือแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งอื่นได้
- ยกเว้นจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น เครดิตเงินคืนจะใช้ได้เฉพาะกับค่าโดยสาร (ไม่รวมภาษีและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด) สำหรับการจองตั๋วรถโดยสาร รถไฟ และเรือข้ามฟากที่ได้จำการจอวผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น ซึ่งเครดิตเงินคืนสามารถใช้ได้สูงสุด ถึง 10% ของค่าโดยสาร
- การแลกเคดิตเงินคืนไม่สามารถใช้ร่วมกับส่วนลดอื่น บัตรกำนัล หรือเครดิตเงินคืนจากบุคคลอื่น
- เครดิตเงินคืนมีอายุสูงสุด 6 เดือนนับจากวันที่โอนไปยังกระเป๋าเงิน BOT ของสมาชิก หากหมดอายุผู้ใช้จะไม่สามารถใช้สิทธิประโยชน์ได้
- หากใช้เคดิตเงินคืนในการจองตั๋วไปแล้ว และท่านได้ทำการยกเลิกตั๋ว เครดิตเงินคืนจะไม่สามารถส่งคืนไปยัง BOT Wallet
- ผู้ใช้ตกลงว่าการใช้เครดิตเงินคืนอาจอยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขเฉพาะของข้อเสนอส่งเสริมการขาย ตามที่ BusOnlineTicket เป็นผู้แจ้ง
- ข้อกำหนดเหล่านี้เป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับการใช้งานเครดิตเงินคืน อาจจะมีเปลี่ยนแปลงได้ตามดุลยพินิจของ BusOnlineTicket โดยไม่ต้องมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
LinkPoints จะได้สิทธิพิเศษสำหรับการจองที่ทำหลังจากที่คุณเชื่อมบัญชีสมาชิก BOT กับ บัญชีของ NTUC Plus แล้วเท่านั้น!
คุณสามารถจองผ่านโทรศัพท์ได้ โดยคุณสามารถโทรติดต่อสายด่วนบริการลูกค้าและเราจะช่วยคุณจองผ่านโทรศัพท์ มีหลากหลายวิธีการชำระเงินสำหรับการจองทางโทรศัพท์รวมถึงการโอนเงินออนไลน์ โอนเงินผ่านธนาคาร หรือฝากเงินสดเข้าบัญชีของเรา จากนั้นกรุณาส่งอีเมลใบเสร็จรับเงินกลับมาหาเรา อย่างไรก็ตาม คุณสามารถจองการเดินทางอย่างน้อย 2 วันก่อนออกเดินทาง
โปรดตรวจสอบอีเมลขยะของคุณเพื่อตรวจสอบการยืนยัน/ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ หากไม่ได้รับใบเสร็จรับเงิน โปรดส่งอีเมล(sales@busonlineticket.co.th)ถึงเราอีกครั้ง และทีมบริการลูกค้าของเราจะตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากได้รับอีเมลของคุณ
คุณสามารถตรวจสอบการจองของคุณผ่านระบบสมาชิกหรือหน้า ตรวจสอบการจอง(https://www.busonlineticket.co.th/booking_th/check-booking.aspx)
ขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินที่คุณเลือก โดยปกติ คุณจะได้รับการยืนยันการจองเกือบจะในทันที อย่างไรก็ตาม บางครั้งการชำระเงินอาจล่าช้าโดยธนาคาร/บริษัทบัตรเครดิต และอาจใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมงในการยืนยันการชำระเงิน หากคุณไม่ได้รับอีเมลยืนยันการจองในขณะนั้น โปรดติดต่อสายด่วนบริการลูกค้าของเราเพื่อขอความช่วยเหลือ
หรือคุณสามารถรับเอกสารยืนยันการจองผ่านบัญชีสมาชิกหรือผ่านทางหน้า ตรวจสอบการจอง(https://www.busonlineticket.co.th/booking_th/check-booking.aspx) ของฉัน เพียงคุณมีหมายเลขอ้างอิง BOT และอีเมล/หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ในการจอง
หากคุณทำการจองซ้ำกันสองครั้งเราจะทำการคืนเงินให้คุณ เพียงแค่คุณส่งอีเมลถึงเราพร้อมรายละเอียดการจองภายใน 1 ชั่วโมงหลังจากการจองของคุณเสร็จสิ้น เงื่อนไขจะเป็นไปตามข้อกำหนด
คุณสามารถเข้าสู่ระบบบัญชีสมาชิกที่คุณได้ลงทะเบียนไว้ และตรวจสอบประวัติการจองของคุณที่ “ประวัติการจอง” ในหน้าสมาชิก หากคุณไม่มีบัญชีสมาชิก คุณสามารตรวจสอบได้ที่หน้าตรวจสอบการจอง(https://www.busonlineticket.co.th/booking_th/check-booking.aspx)
คุณสามารถตรวจสอบการจอง(https://www.busonlineticket.co.th/booking/check-booking.aspx) ของคุณผ่านหน้า ตรวจสอบการจอง หรือเข้าสู่ระบบบัญชีสมาชิกที่คุณได้ลงทะเบียนไว้ และตรวจสอบประวัติการจองของคุณภายใต้ “ประวัติการจอง” ในหน้าสมาชิก
สามารถทำได้ เพียงแค่ต้องพิมพ์เอกสารยืนยันการจองที่คุณได้รับ และนำไปรับตั๋วที่หน้าเคาเตอร์
นโยบายการเปลี่ยนเวลาการเดินทาง(https://www.busonlineticket.co.th/th/reschedule-policy/) อาจจะแตกต่างกันไปสำหรับผู้ให้บริการแต่ละราย แต่สามารถทำได้ เพียงเข้าสู่ระบบบัญชีสมาชิกของ BusOnlineTicket.co.th และจัดการการจองของคุณ คุณจะเห็นตัวเลือกสำหรับการจัดการจองใหม่
นโยบายการยกเลิกตั๋วและคืนเงิน(https://www.busonlineticket.co.th/th/refund-policy/)อาจแตกต่างกันไปสำหรับผู้ประกอบการแต่ละราย ซึ่งการยกเลิกตั๋วและขอคืนเงินสามารถทำได้ผ่านระบบสมาชิกของ BusOnlineTicket.co.th เพียงเข้าสู่ระบบบัญชีสมาชิกของคุณและจัดการการจองของคุณ คุณจะเห็นตัวเลือกให้ ยกเลิกการจอง หากการจองนั้นสามารถยกเลิกได้
เรารับชำระเงินช่องทางต่างๆ ดังนี้:
1. บัตรเครดิต (Visa)
2. ธนาคารออนไลน์ (ธนาคารกรุงเทพ, กรุงศรี, กรุงศรี,ธนชาติ,กสิกร, SCB, TMB, UOB…)
3. อาลีเพย์
4. Paypal
5. พร้อมเพย์
6. E-Wallet (rabbit line pay)
7. ผ่านเคาน์เตอร์ (บิ๊กซี บุญเติม เซ็นเพย์ mPay PayPost เทสโก้โลตัส ทรูมันนี่)
โปรดคลิก ที่นี่(https://www.busonlineticket.co.th/th/payment-guide/) เพื่อดูวิธีชำระเงินใน Paypal ผ่านบัตรเครดิต
โปรดตรวจสอบอีเมลขยะของคุณเพื่อยืนยัน/ใบเสร็จรับเงิน หากไม่ได้รับ โปรดส่งอีเมล(sales@busonlineticket.co.th) ถึงเรา ทีมบริการลูกค้าของจะตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากได้รับอีเมลของคุณ
ขึ้นอยู่กับวิธีการชำระเงินที่คุณเลือก โดยปกติ คุณจะได้รับการยืนยันการจองเกือบจะในทันที อย่างไรก็ตาม บางครั้งการชำระเงินอาจล่าช้าโดยธนาคาร/บริษัทบัตรเครดิต และอาจใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมงในการยืนยันการชำระเงิน หากคุณไม่ได้รับอีเมลยืนยันการจองในขณะนั้น โปรดติดต่อสายด่วนบริการลูกค้าของเราเพื่อขอความช่วยเหลือ
ไม่จำเป็น ผู้โดยสารสามารถใช้บัตรใดก็ได้ในการชำระค่าบัตรโดยสาร ไม่จำเป็นต้องเป็นบัตรของผู้เดินทาง แต่อย่างไรก็ตาม เพียงแค่ชื่อผู้เดินทาง/ชื่อบนบัตรโดยสารมีความถูกต้อง และมีหลักฐานยืนยันตัวตน (พร้อมกับตั๋ว) ซึ่งหมายความว่าหากถึงเวลาที่ขึ้นรถโดยสาร เจ้าจองบัตรตกลงที่จะชำระค่าบริการ การจองนี้
กรุณาส่งอีเมล(sales@busonlineticket.co.th)ถึงเราเพื่อปัญหาทันที เราจะตรวจสอบและตอบกลับคุณภายใน 24 ชั่วโมง
การคืนเงิน (หากมี) จะคืนไปยังบัตรเครดิตหรือ PayPal ของคุณ คำขอคืนเงินจะถูกส่งไปยังธนาคารของเราทันที นับจากวันที่ยื่น/ขอคืนเงิน โดยทั่วไปแล้วธนาคารจะใช้เวลา 2 ถึง 4 สัปดาห์ในการดำเนินการคืนเงินและโอนเงินเข้าบัตรเครดิตของลูกค้าหรือ PayPal โปรดทราบว่าธนาคารบางแห่งอาจใช้เวลาถึง 15-30 วัน หรือจนกว่าจะถึงรอบการเรียกเก็บเงินถัดไป
BusOnlineTicket.co.th แสดงผลได้ดีที่สุดกับ Internet Explorer 9.0 ขึ้นไป ที่ความละเอียด 1024 x 768 ขึ้นไป